Tin tức

Ăn gì để đẹp da tự nhiên mà không cần dùng mỹ phẩm

Ngày Đăng : 31/03/2016 - 8:27 AM

1. Nước tinh khiết giúp làm đẹp da tự nhiên

Uống nước đẹp da

Hãy kể đến vai trò của nước tinh khiết với làn da trước tiên. Nước chiếm gần 70% cơ thể nên nước có ảnh hưởng rất lớn tới mọi hoạt động của các cơ quan cũng như sức khỏe của làn da. Uống đủ 2 lít nước tinh khiết mỗi ngày sẽ giúp cho sự bài tiết, lọc và thải các chất cặn bã diễn ra tốt hơn để làn da được khỏe mạnh nhất. Nước giúp duy trì độ ẩm tự nhiên cho làn da, giúp da mịn màng hơn, săn chắc hơn.Nếu muốn da khỏe đẹp từ bên trong hãy nhớ uống đủ nước mỗi ngày.

2. Các loại quả mọng

Dâu tây

Gồm có mâm xôi, việt quất, cherry, mận, dâu tây, dâu tằm…có chứa hàm lượng chống oxi hóa cao, rất cần thiết cho làn da để chống lại các dấu hiệu lão hóa, những tác động của môi trường với làn da.

Tích cực ăn các loại quả này sẽ là bí quyết hàng đầu trong việc ăn gì để đẹp da mà bạn cần áp dụng càng sớm càng tốt. Các loại quả mọng sẽ ngăn ngừa sự sản sinh ra gốc tự do, là tác nhân gây ra những tác động xấu cho làn da.

3. Sữa chua

Sữa chua

Thật thiếu sót nếu không kể trên sữa chua trong nhóm các thực phẩm tốt cho da mà bạn nên sử dụng hàng ngày. Sữa chua ngoài việc có chứa nhiều lợi khuẩn còn có hàm lượng protein lành mạnh có tác dụng giúp cho da săn chắc, làm giảm thiểu sự hình thành các nếp nhăn trên da, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da rất hiệu quả.
Một hộp sữa chua mỗi ngày còn giúp cho hệ tiêu hóa của bạn được khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Bạn có thể dùng loại sữa chua không đưỡng để tạo ra rất nhiều loại mặt nạ có tác dụng rất tốt với làn da.

4. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương

Chắc hẳn nhiều người đã nghĩ rằng hạt hướng dương chỉ là một món ăn chơi thú vị cho tới khi đọc được bài viết này. Hạt hướng dưỡng chính là một thần dược trong bí quyết ăn gì để đẹp da của chị em phụ nữ. Hạt hướng dương giàu vitamin E có tác dụng tạo ra một lớp kem chống nắng tự nhiên cho làn da, giúp da chống lại các tác hại từ ánh nắng mặt trời. Thật thú vị khi một món ăn vặt lại có tác dụng bất ngờ đối với làn da.

5. Socola đen

Socola đen

Socola đen nếu như biết cách ăn với một lượng thích hợp thì lại trở thành một thực phẩm tuyệt vời để có một làn da khỏe đẹp. Socola đen có chứa Flavonol giúp làm đẹp da rất hiệu quả.

6. Cà chua

Những quả cà chua chín mọng được nấu chín sẽ là nguồn dưỡng chất tốt nhất cho làn da của bạn. Cà chua được kết hợp với các thực phẩm khác tạo ra nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau sẽ cho ta lượng dưỡng chất tốt hơn loại cà chua sống.

Với cà chua sống thì bạn nên dùng để đắp mặt nạ sẽ tốt hơn là dùng để ăn. Chất chống oxi hóa và hàm lượng lycopene đáng kể trong cà chua chính là bí quyết giúp bạn có một làn da khỏe đẹp.

7. Ớt chuông

Loại ớt có màu đỏ sẽ chứa nhiều vitamin C và chất chống oxi hóa hơn là những quả ớt chuông có màu xanh hoặc vàng. Ăn ớt chuông giúp cho máu dưới da lưu thông tốt hơn, vitamin B6 giúp tái tạo làn da để có một làn da căng mịn, hồng hào đầy sức sống, hạn chế các nếp nhăn và giúp da trẻ trung hơn. Ăn nhiều ớt chuông còn giúp da bạn không bị mụn trứng cá.

Ớt chuông

8. Cá biển béo

Trong các loại cá biển tốt cho da thì cá hồi là một ví dụ điển hình. Cá hồi là thực phẩm giàu omega 3 bậc nhất trong số các loại cá, đồng thời cá biển còn là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào giúp tạo độ ẩm tự nhiên cho da, ngăn ngừa mụn, các nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa da.

Cá biển

9. Mỡ và da động vật

Ăn một lượng nhỏ mỡ và da động vật sẽ giúp cung cấp thêm collagen cho da của bạn mịn màng hơn. Chỉ nên ăn khoảng một lần một tuần với lượng nhỏ thì bạn sẽ không lo béo phì hay thừa cân.

Ăn mỡ và da động vật còn giúp tạo ra chất bôi trơn cho các khớp xương, ngăn ngừa được các bệnh thoái hóa xương khớp cho bạn.

Mỡ động vật

10. Các loại dầu thực vật

Dầu thực vật có chứa một lượng lớn vitamin E tự nhiên, giúp tạo độ ẩm cho da, chống lão hóa da, giảm thiểu các nếp nhăn và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Dầu oliu

Hãy sử dụng dầu thực vật như dầu oliu, dầu mè, dầu hạt lanh…để thêm vào các món ăn hàng ngày thay vì ăn nhiều mỡ động vật. Vừa giúp đẹp da vừa lành mạnh cho cơ thể.

Ăn gì để đẹp da tự nhiên mà không cần dùng mỹ phẩm

Ăn gì để đẹp da tự nhiên mà không cần dùng mỹ phẩm

Ăn gì để đẹp da tự nhiên mà không cần dùng mỹ phẩm

Ăn gì để đẹp da tự nhiên mà không cần dùng mỹ phẩm

Ăn gì để đẹp da tự nhiên mà không cần dùng mỹ phẩm

Ăn gì để đẹp da tự nhiên mà không cần dùng mỹ phẩm

Facebook chat
(0)